พม. จัดงานวันสตรีสากล 2557 ยกย่องเชิดชูเกียรติสตรีและองค์กรต่างๆ ในการส่งเสริมบทบาทสตรี ภายใต้แนวคิดการจัดงาน “แตกต่างอย่างเข้าใจ สังคมไทยเสมอภาค”
      แตกต่างอย่างเข้าใจ สังคมไทยเสมอภาค คือการสร้างความตระหนักต่อสังคมในเรื่องศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์และความเสมอภาคระหว่างหญิงชาย เพื่อส่งเสริมให้ทั้งสองเพศเป็น พลังอันเข้มแข็งที่จะร่วมสร้างสรรค์ประเทศ ให้เกิดการพัฒนาและเกิดสันติสุขอย่างยั่งยืน

      เมื่อวันศุกร์ที่ 7 มีนาคม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้จัดงานวันสตรีสากลประจำปี 2557 ภายใต้แนวคิด “แตกต่างอย่างเข้าใจ สังคมไทยเสมอภาค” งานวันสตรีสากลประจำปีนี้ จัดขึ้น ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี กิจกรรมที่น่าสนใจในงาน ประกอบด้วย การเสวนาวิชาการ หัวข้อ “พระราชบัญญัติความเท่าเทียมระหว่างเพศ : เส้นทางไปสู่ความเสมอภาค” และการมอบโล่รางวัลและประกาศเกียรติคุณแก่สตรี บุคคล และหน่วยงานองค์กรดีเด่น จำนวน 16 สาขา 34 รางวัล เช่น รางวัลบุคคลและหน่วยงานดีเด่นด้านการส่งเสริมความเสมอภาคหญิงชายและการคุ้มครองสิทธิสตรี สตรีดีเด่นด้านการส่งเสริมสันติภาพ สตรีดีเด่นด้านส่งเสริมความมั่นคงของประเทศ ผู้บริหารสตรีดีเด่น รวมถึงสตรีดีเด่นในสาขาอาชีพต่าง ๆ ผู้ที่ได้รับรางวัล เช่น ห้างเซ็นทรัลที่มีการกำหนดพื้นที่บางส่วนสำหรับเป็นที่จอดรถของลูกค้าสตรี Lady Parking และเป็นพื้นที่เซฟตี้โซน ได้รับรางวัลสาขาหน่วยงานดีเด่นด้านการส่งเสริมความเสมอภาคหญิงชายและการคุ้มครองสิทธิสตรี พิธีกรชื่อดังอรอุมา เกษตรพืชผล รางวัลสาขาสื่อวิทยุโทรทัศน์ ละครเรื่อง “ฟ้ากระจ่างดาว” รางวัลประเภทละครโทรทัศน์
ภาพ / ข่าวโดย : วันที่ลงบทความ :2014-03-10 15:51:19