สื่อสารมวลชนดีเด่น ด้านการส่งเสริมศักยภาพสตรีและความเสมอภาคหญิงชาย ประเภทสื่อโฆษณา
โฆษณาชุด หนึ่งเสียงหยุดความรุนแรงต่อผู้หญิง (ชุดตลาด)
ผลงานดีเด่น :
โฆษณาที่นำเสนอสถานการณ์ความรุนแรงในครอบครัว ผ่านทางตัวละครสามีภรรยาที่ทะเลาะและมีปากเสียงกัน ซึ่งมี 2 ทางเลือก คุณเลือกที่จะ “อยู่เฉย ๆ” หรือ “เข้าไปช่วย” อยู่เฉย ๆ : “เรื่องของผัวเมีย คนอื่นไม่เกี่ยว” ไทยมุงหญิงชายเลือกอยู่เฉย ๆ สามีก็สามารถแสดงอำนาจเหนือภรรยาได้อย่างเต็มที่ เขาตบเธอจนล้มคว่ำไปกับพื้น โดยที่ไทยมุงชายยืนดูราวกับธุระไม่ใช่ ส่วนไทยมุงหญิงก็ซุบซิบกันด้วยเป็นเรื่องของคนอื่น เข้าไปช่วย “เป็นผู้ชายหรือเปล่า?” ไทยมุงชายเลือกเข้าไปช่วย ไทยมุงชายเลือกเข้าไปช่วยกันดึงตัวสามีไว้ไม่ให้ทำร้ายร่างกายภรรยาและตั้งคำถามที่ทำลายศักดิ์ศรีของความเป็นชายแก่สามี “เป็นผู้ชายหรือเปล่า?” ส่วนไทยมุงหญิงก็ช่วยพาภรรยาให้ออกมาห่างจากสามี และไถ่ถามถ้อยคำที่แสดงความห่วงใย “เจ็บมากไหม?” “ความนิ่งเฉย คือการสนับสนุนความรุนแรง” โฆษณาให้อุทธาหรณ์อะไรแก่เรา? โฆษณาชุดนี้อาจทำให้หลายคนตระหนักได้ว่าหากเรานิ่งเฉย ปฏิเสธที่จะช่วยเหลือ หรือไม่เข้าไปกั้นขวางความรุนแรงนั้น ก็เท่ากับเป็นการสนับสนุนให้ผู้กระทำความรุนแรงสามารถกระทำได้อย่างเสรี เพราะความรุนแรงเพียงเล็กน้อย อาจทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ จนนำไปสู่การสูญเสียชีวิตหรือเป็นการทำร้ายจิตใจอย่างสาหัสในที่สุด